Đạt mức 7 theo tiêu chí đánh giá HIS của Bộ Y tế
Đạt giải vàng giải thưởng CNTT các quốc gia Đông Nam Á Ứng dụng thành công tại hơn 300 bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước
I. Giới thiệu
Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã, đang và sẽ làm thay đổi toàn bộ nền kinh tế, khi nhiều mô hình kinh doanh mới ra đời với những đổi mới sáng tạo mang tính phá vỡ, làm thay đổi hoàn toàn cách thức doanh nghiệp tương tác với khách hàng, tương tác với nhau, từ tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng, chuỗi cung ứng, hệ sinh thái cũng như cách thức quản trị doanh nghiệp. Hiện tại, các lĩnh vực chịu tác động mạnh nhất, dễ nhận thấy nhất của cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư bao gồm giao thông, logistics, y tế, tài chính ngân hàng; thành phố thông minh. Theo đó, riêng trong lĩnh vực y tế, những ứng dụng công nghệ mới đã bắt đầu từng ngày thay đổi diện mạo, cách thức hoạt động tại các bệnh viện.
Đây là phiên bản kế thừa toàn bộ các điểm mạnh của phần mềm trước đây, đồng thời phát triển lên tầm cao mới thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
Theo đó, hệ thống bao gồm các tính năng thông minh mới trên nền tảng Cloud giúp triển khai nhanh chóng, hiệu quả các ứng dụng di động theo dõi và điều trị nội trú cũng như ứng dụng hỗ trợ người bệnh; mô hình bệnh viện “không giấy tờ” với việc tự động hóa, đơn giản hóa tối đa các quy trình, thủ tục đang còn phải in ra giấy và buộc bệnh nhân phải đi lại nhiều, kể cả áp dụng thanh toán điện tử/di động, chữ ký số… Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh FPT.eHospital® 2.0+ có khả năng quản lý nhiều bệnh viện với mô hình tập trung, cho phép tuỳ biến quy trình phù hợp với từng bệnh viện, triển khai linh hoạt nhiều giai đoạn từ cơ bản đến nâng cao, hỗ trợ dự báo ra quyết định dựa trên phân tích dữ liệu lớn, tuân thủ các chuẩn y tế của Việt Nam và thế giới.
II. Tính năng
FPT.eHospital® 2.0+ là hệ thống quản lý toàn diện bệnh viện, bao gồm các nhóm quản lý khám chữa bệnh (HIS), nhóm quản lý xét nghiệm (LIS), nhóm quản lý chẩn đoán hình ảnh (RIS), lưu trữ và giao tiếp hình ảnh (PACS), nhóm Bệnh án điện tử (EMR), nhóm kiểm soát tài chính và điều hành, nhóm tích hợp và kết nối, nhóm quản trị và nhóm ứng dụng mới thông minh. Với quan điểm xem bệnh nhân là trung tâm của hệ thống, FPT.eHospital® 2.0+ cho phép các bệnh viện hiện đại hóa hầu hết các quy trình để bệnh nhân luôn cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất trong suốt quá trình khám chữa bệnh. Bệnh nhân được bệnh viện kết nối tương tác hai chiều theo thời gian thực thông qua hệ thống ứng dụng trên điện thoại thông minh, được chủ động thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh thông qua các Kiosk thông minh… Điều này giúp bệnh nhân luôn nắm bắt kịp thời tình trạng quá trình khám chữa bệnh của mình, tối ưu hóa thời gian chờ đợi và thực hiện dịch vụ. Hệ thống cũng giúp bác sĩ, y tá, kĩ thuật viên, nhân viên tài chính cũng như ban lãnh đạo bệnh viện đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.
III. Đặc điểm nổi bật
- Phương thức khám chữa bệnh thông minh thông qua ứng dụng công nghệ 4.0: Chatbot thông minh cung cấp thông tin bệnh nhân và đặt lịch khám online; Kiosk thông minh giúp bệnh nhân tự tiếp nhận, thanh toán, tra cứu thông tin, hướng dẫn di chuyển trong BV; Hàng chờ thông minh với khả năng ước lượng thời gian thực hiện và nhắc nhở khi sắp đến lượt; Viện phí thông minh tích hợp thanh toán online; Khám chữa bệnh thông minh thông qua ứng dụng di động và hàng loạt tiện ích hỗ trợ bác sĩ ra toa, tra cứu phác đồ điều trị cho từng bệnh, bệnh án điện tử và chữ ký số hướng đến bệnh viện không giấy…
- Đa nền tảng: windows form, web form, mobile; vận hành trên máy tính để bàn, thiết bị di động…
- CSDL: SQL, cho phép chia sẻ dữ liệu y tế mở
- Kiến trúc hướng dịch vụ (SOA): Đáp ứng số lượng lớn người dùng cùng lúc mà không làm chậm hệ thống
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ
- Cho phép tích hợp các trang thiết bị y tế và hệ thống khác như: giám định BHYT, thanh toán online ngân hàng, bệnh án điện tử tập trung, hồ sơ y tế cá nhân toàn quốc thông qua các chuẩn y khoa tại VN và thế giới như HL7, .. và các QĐ 5573, 4210, đạt mức 7 thông tư 54/2017/TT-BYT… của Bộ Y tế
- Đảm bảo chất lượng: ISO 9001:2000, ISO-IEC 27001:2005